Kinh nghiệm mang thai

Những điều kiên kị khi mang thai các mẹ bầu cần đặc lưu ý để mẹ tròn con vuông

Khi mang bầu cần kiêng kị những điều gì đó chính là câu hỏi thường gặp nhất khi quyết định có em bé. Vì vậy, các chị em nên lưu ý những điều dưới đây để mẹ tròn con vuông nhé.

1. Không nên vuốt ve mèo

bestie-nhung-dieu-ba-bau-can-tranh

Nếu mẹ bầu ôm ấp mèo thì nhiều khả năng sẽ bị nhiễm ký sinh trùng toxoplasmosis. Đây là một sinh vật đơn bào ký sinh chủ yếu trên mèo. Hầu hết mọi người bị nhiễm không thấy dấu hiệu và triệu chứng. Tuy nhiên, đối với những bà mẹ đang mang thai thì việc bị nhiễm toxoplasmosis sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nghiêm trọng. Do đó, lời khuyên kiêng cữ này cũng có phần đúng, bạn hãy hạn chế ôm mèo khi mang thai nhé.

2. Không nên xem những bộ phim đáng sợ

Trước mỗi bộ phim luôn có một dòng chữ nhắc nhở những phụ nữ mang thai phải cân nhắc trước khi xem. Tại sao lại như vậy? Điều này cũng rất dễ hiểu, khi mang thai, sự thay đổi nội tiết tố của cơ thể khiến cho phụ nữ rất nhạy cảm và dễ căng thẳng. Nếu coi những cảnh phim đáng sợ, việc lưu thông máu sẽ bị rối loạn. Do đó, các mẹ bầu nên chú ý khi chọn phim để xem nhé.

3. Nói chuyện với em bé trong bụng nhiều hơn

bestie-nhung-dieu-ba-bau-can-tranh

Nhiều phụ nữ mang thai quan niệm em bé ở trong bụng thì nói chuyện như thế nào được. Tuy nhiên theo nghiên cứu của trường Đại học Helsinki, em bé sinh ra có khả năng nhớ được những từ mẹ đã nói với em bé khi còn ở trong bụng. Nhà nghiên cứu Minna Huotilainen đã phát hiện ra những em bé được bố mẹ nói chuyện nhiều trong lúc còn ở trong bụng khi sinh ra có mức độ hoạt động não cao hơn khi được nghe lại những từ đó khi chào đời.

4. Không nên ngồi trước cửa nhà

Theo quan niệm của người xưa, một phụ nữ mang thai không nên ngồi trước cửa nhà vì như thế linh hồn ma quỷ sẽ đưa bé đi. Nhưng theo ý kiến của bác sĩ, khi ngồi ở cửa sẽ dễ bị nhiễm lạnh, do khi mang thai, hệ miễn dịch của cơ thể suy yếu. Nếu những bệnh này cứ kéo dài thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

5. không nên nằm ngửa khi ngủ

bestie-nhung-dieu-ba-bau-can-tranh

Nằm ngửa, đặc biệt là vào giai đoạn cuối của thai kỳ, có thể đè lên tĩnh mạch chủ của người mẹ. Nếu mẹ thường xuyên ngủ tư thế này, mẹ sẽ dễ bị thiếu oxy và chóng mặt, do đó bé cũng thiếu oxy theo.

6. Tắm bồn dễ sảy thai

Tắm bồn quá nóng trong giai đoạn đầu của thai kỳ rất dễ dẫn đến sảy thai. Tuy nhiên, nếu mẹ chỉ tắm nước ấm thì mọi việc rất bình thường.

7. Bà bầu nên kiêng đi dự đám ma

Người xưa quan niệm rằng phụ nữ mang thai có thể sẽ bị nhiễm âm khí khiến cho thai nhi có thể sẽ bị ma ám, dẫn đến việc kém minh mẫn và ốm yếu sau này. Do đó, các bà bầu thường kị việc đi tham dự đám ma.

Dưới cái nhìn của các nhà khoa học hiện nay, điều kiêng kị này là đúng. Giải thích về việc này, các nhà khoa học cho rằng âm khí chính là dấu hiệu nhiễm khuẩn do thân thể người chết phát tán ra ngay khi họ chết và còn tồn tại vài ngày sau đó. Ngoài ra việc tham dự một đám tang có thể làm ảnh hưởng tới tâm trạng của mẹ bầu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

8. Tránh sơn móng tay khi mang thai

bestie-nhung-dieu-ba-bau-can-tranh

Theo một nghiên cứu tại trường đại học Y tế công cộng Mailman, Columbia, những trẻ em tiếp xúc nhiều với phthalates, hóa chất chứa nhiều trong sơn móng tay thường có chỉ số IQ thấp hơn những đứa trẻ khác. Ngoài ra, theo các chuyên gia, mùi của sơn móng tay và các hóa chất trong tiệm làm tóc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bầu.

9. Không nên ngồi chéo chân

Ngồi bắt chéo chân sẽ làm cho việc lưu thông máu gặp khó khăn và làm tăng nguy cơ giãn tĩnh mạch, có quan niệm còn cho rằng, nếu ngồi như vậy, bé sẽ dễ bị dị tật khi sinh ra.

10. Không ăn tô chén mẻ để trẻ không bị sứt môi

Dường như có một mối liên hệ tượng hình giữa chuyện ăn chén mẻ và dị tật sứt môi ở trẻ. Thực ra, đây cũng chỉ là một lo sợ thái quá khi điều kiện y tế còn chưa phát triển như bây giờ. Mặc dầu vậy, ăn một chiếc bát mẻ cũng khiến bạn khó ngon miệng và cơ thể sẽ không hấp thu được lượng dinh dưỡng tối đa.

11. Bà bầu nên kiêng chụp ảnh

bestie-nhung-dieu-ba-bau-can-tranh

Việc kiêng kị chụp ảnh khi mang thai theo quan niệm của dân gian vì cho rằng chụp ảnh đứa trẻ sinh ra sẽ vô duyên là hoàn toàn không có căn cứ. Chưa có bất kì xác minh khoa học nào kết luận việc chụp ảnh có thể gây hại cho mẹ và bé, nhất là khi bạn chụp ảnh thông thường. Đối với việc chụp ảnh siêu âm, các chuyên gia khuyên rằng mẹ bầu không nên lạm dụng nhiều trừ trường hợp phải theo dõi đặc biệt.

Trong suốt 9 tháng mang nặng đẻ đau, đây là giai đoạn “nhạy cảm” và mệt mỏi nhất của phụ nữ, cơ thể nặng nề, mẹ bầu cũng phải tập làm quen với những biến đổi trong cơ thể. Vì vậy, không được lơ là với sức khỏe của chính mình, hãy tìm hiểu những điều quan trọng mà phụ nữ mang thai cần biết trước khi sinh, chú ý và kiêng bớt những thứ có hại cho bé yêu của mình nhé. Chúc các chị em sinh đẻ an toàn, mẹ tròn con vuông.

Nguồn:bestie

Loading...
0 0 vote
Article Rating
Tags : Những điều kiên kị khi mang thai
Subscribe
Thông báo cho
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Loading…